Giáo dục Công dân Số
1. Mục tiêu
Trang bị cho học sinh năng lực nhận thức và kỹ năng số, rèn tư duy phản biện, ứng xử văn minh và hình thành trách nhiệm của một công dân số hiện đại.
2. Nội dung chính
  • Nhận diện thông tin & tư duy phản biện.
  • An toàn số và bảo mật dữ liệu cá nhân.
  • Văn hóa ứng xử trên mạng.
  • Sử dụng AI văn minh và có trách nhiệm.
  • Sáng tạo nội dung số: viết, video, hình ảnh, avatar, thế giới số.
3. Phương pháp học
Học theo tình huống, làm việc nhóm, dự án sáng tạo nội dung, tranh biện và thực hành trực tiếp trên môi trường số.
4. Kết quả đạt được
Học sinh trở thành người dùng công nghệ thông minh – nhân văn, biết tự bảo vệ mình và có khả năng sáng tạo nội dung số an toàn, hiệu quả.
Khoa học Thực nghiệm – Vật lý Thực nghiệm
1. Mục tiêu
Giúp học sinh hiểu thế giới qua quan sát, thí nghiệm và phân tích; hình thành tư duy khoa học và nuôi dưỡng sự tò mò – khám phá
2. Nội dung trọng tâm
  • Vật lý qua thí nghiệm: chuyển động, lực, ánh sáng, âm thanh, điện–từ, nhiệt học, áp suất
  • Hóa học cơ bản: phản ứng, dung dịch, tinh thể, màu sắc, an toàn thí nghiệm.
  • Sinh học – môi trường: cấu trúc sinh vật, vòng đời, phân loại, hệ sinh thái.
  • Kỹ thuật – mô hình: chế tạo, đo lường, mô phỏng các hiện tượng khoa học.
3. Phương pháp triển khai
Thí nghiệm trực tiếp, mô phỏng công nghệ số, ghi chép nhật ký khoa học, dự án chế tạo mô hình và thuyết trình kết quả.
4. Kết quả đạt được
Học sinh hiểu bản chất hiện tượng tự nhiên, rèn năng lực quan sát – phân tích – giải thích – trình bày và tự tin khám phá kiến thức bằng tư duy khoa học.
STEM – AI – Robotics
1. Mục tiêu
Trang bị nền tảng công nghệ (lập trình, AI, cảm biến, robot, 3D); phát triển tư duy thiết kế – hệ thống – giải quyết vấn đề; và giúp học sinh tạo ra sản phẩm công nghệ thực tế.
2. Nội dung trọng tâm
  • Lập trình Microbit & cảm biến
  • AI tạo sinh – AI ứng dụng
  • Robotics & IoT
  • Thiết kế 3D – Metaverse – AR/VR
  • Điện tử cơ bản – cấu trúc robot
  • Dự án STEM và chế tạo mô hình
3. Phương pháp triển khai
Học qua dự án và trải nghiệm; lắp ráp – mô phỏng – thiết kế; thử nghiệm – tối ưu; thi đấu robot và trưng bày sản phẩm.
4. Kết quả đạt được
Học sinh biết lập trình, lắp ráp robot, sử dụng cảm biến và AI; tạo được sản phẩm công nghệ độc lập hoặc theo nhóm; đồng thời phát triển sáng tạo, tư duy thiết kế, kỹ năng nhóm và thuyết trình.